Toyota Passo - xe nhỏ đối thủ Hyundai i10 ra mắt
Toyota Passo vừa ra mắt thị trường Nhật với giá từ 1.150.200 - 1.830.600 Yên (tương đương 237 - 377 triệu đồng).
Ra mắt tại quê nhà cách đây không lâu, Toyota Passo được xem là người “anh em song sinh” Daihatsu Sirion, khi được phát triển theo hình mẫu của những mẫu xe nhỏ dành cho đô thị. Chính vì vậy, Toyota Passo chỉ sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương đương 3.660 x 1.665 x 1.525 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.490 mm.
Tại Nhật Bản, Toyota Passo được giới thiệu với hai phiên bản X và Moda bên cạnh 2 tùy chọn hệ dẫn động và 12 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn. So với phiên bản Moda, phiên bản X của Toyota Passo có chiều dài tổng thế 3.650mm (ngắn hơn 10mm).
Toyota Passo được giới thiệu với hai phiên bản X và Moda.
Nhìn tổng thể bên ngoài, Passo có thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần thời trang. Phiên bản Toyota Passo X được trang bị lưới tản nhiệt hình thang ngược mở rộng ra hai bên theo hình chữ V và liên kết với cụm đèn pha. Trong khi đó, lưới tản nhiệt trên phiên bản Moda được thiết kế mềm mại hơn với dạng lưới tổ ong bao bọc quanh logo Toyota ở trung tâm. Toyota Passo Moda được trang bị cụm đèn pha dạng tròn với đường viền màu bạc khá mắt mắt.
Phần thân và đuôi xe của cả hai phiên bản không có nhiều khác biệt khi cột A, cột B, cột C đều được ốp các mảng nhựa tối màu. Đèn hậu được thiết kế lớn và nằm hoàn toàn trên phần đuôi xe, phía trên cửa khoang hành lý được tích hợp cánh gió, trong khi đó, ăng ten trên nóc đặt lệch sang một bên.
Nội thất của Toyota Passo được thiết kế thực dụng với hai hàng ghế, trong đó hàng ghế trước được thiết kế liền kề cùng với bệ tì tay ở giữa. Hàng ghế thứ 2 có không gian khá rộng rãi và có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40. Cần số được tích hợp trên bảng táp-lô cùng với màn hình màu TFT trên cụm điều khiển trung tâm, nút bấm khởi động, cửa gió dạng tròn của hệ thống điều hòa không khí.
Với thiết kế nhỏ gọn, Toyota trang bị cho Passo động cơ xăng 1.0 lít, 3 xy-lanh, sản sinh công suất 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT và tùy chọn hệ dẫn động FWD hoặc 4WD. Động cơ nhỏ, giúp Toyota Passo tỏ ra rất hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản sử dụng hệ dẫn động FWD tiêu hao khoảng 3,57 lít/100km trong khi đó, phiên bản trang bị hệ dẫn động 4WD “ngốn” 4,1 lít/100 km. Với những con số này, Passo trở thành mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất của Toyota tại Nhật Bản.
Passo cũng được Toyota trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn như cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh tránh va chạm, cánh báo lệch làn đường và cảnh báo phương tiện phía trước.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.